Những kẻ “phá bĩnh” khi tổ chức tiệc cưới
1.Thời gian khai tiệc bị trễ
Sẽ chẳng có khách mời nào lấy làm vui vẻ khi phải ngồi chờ hàng tiếng đồng hồ mà vẫn chưa khai tiệc. Và ngay cả chính cô dâu chú rể - nhân vật chính của bữa tiệc cũng vừa bực mình, vừa áy náy với quan khách. Việc trễ giờ này có thể do trục trặc từ nhà hàng nhưng cũng có thể do khách mời xài “giờ cao su” nên thời gian khai tiệc trễ hơn so với quy định.
![[IMG]](http://www.cuoihoivietnam.com/ncc/photo/tiec-cuoi-dep-02-1416988781.jpg)
2. MC nói dài, nói dai
Một trong những nỗi ám ảnh của các đôi uyên ương cũng như khách mời là gặp phải một MC nói nhiều, dùng những từ ngữ hoa mỹ, bóng bẩy nhưng lại không đi vào nội dung chính. Trong khi đó cô dâu chú rể chỉ cần những lời dẫn ngắn gọn, đầy đủ nội dung để không ảnh hưởng đến thời gian cũng như chất lượng bữa tiệc.
![[IMG]](http://i.ytimg.com/vi/hDrkfu_Mq2k/maxresdefault.jpg)
3. Hệ thống âm thanh bị trục trặc
Khi tổ chức tiệc cưới, đặc biệt là ở các nhà hàng thì hệ thống âm thanh rất quan trọng, góp phần tạo nên sự thành công của bữa tiệc. Vì vậy, bạn cần yêu cầu nhà hàng kiểm tra kỹ, tránh âm thanh bị rè, bị lỗi vì sẽ làm “mất điểm” đối với khách mời cũng như ảnh hưởng uy tín nhà hàng.
4. Nhạc làm lễ lộn xộn
Bạn thử tưởng tượng cả hội trường tiệc cưới sẽ như thế nào nếu nhân vật chính đang lâng lâng cảm giác hạnh phúc khi đang tiến hành các nghi thức như cắt bánh, rót rượu và khách mời đang dồn mọi ánh nhìn lên sân khấu thì… nhạc làm lễ lại “lộn tùng phèo” hoặc người phụ trách khâu này bấm nhầm một bản nhạc khác. Do đó, bạn hãy chắc chắn với người phụ trách sảnh tiệc của bạn rằng mọi việc đang diễn ra suôn sẻ.
5. Những khách mời… hay hát
Khi tổ chức tiệc cưới, các tiết mục văn nghệ từ khách mời là phần không thể thiếu vì tạo nên sự vui vẻ, sôi động cho ngày hôn lễ của bạn. Tuy nhiên, đây cũng là những “kẻ phá bĩnh” nếu như một khách mời nào đó cứ hát hết bài này qua bài khác và chẳng chịu nhường sân khấu cho người khác. Nếu gặp trường hợp này, bạn nên nhỏ nhẹ nhờ người phụ trách sảnh tiệc hoặc MC can thiệp để buổi tiệc vẫn diễn ra trong không khí ấm áp, trọn vẹn nhé!