Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Lên kế hoạch cưới hoàn hảo​

Lên kế hoạch cưới hoàn hảo

Ngày cưới được xem là ngày đại hỷ của hai bên gia đình và cô dâu chú rể. Do đó, cặp đôi nào cũng muốn có được một ngày vui hoàn hảo và trọn vẹn. Dù có thuê dịch vụ cưới hỏi trọn gói hay tự tổ chức đám cưới thì một kế hoạch cưới đầy đủ không thể thiếu những công việc quan trọng dưới đây.

Định ngày cưới

Tùy vào phong tục cưới ở mỗi vùng miền sẽ có những cách định ngày cưới khác nhau. Riêng những cặp đôi tổ chức đám cưới ở nơi đang sinh sống thì thường chọn dịp cuối tuần để thuận lợi cho mọi người. Xác định được ngày cưới, cô dâu chú rể sẽ biết còn bao nhiêu thời gian để chuẩn bị những bước tiếp theo.

[​IMG]

Chi phí tổ chức cưới

Vạch rõ số tiền cụ thể sẽ giúp đôi uyên ương tìm cách xoay sở tiền để chuẩn bị mọi thứ, đó cũng là cách tránh bị “vung tay quá trán” để không phải ôm nợ sau ngày cưới. Thông thường số tiền này sẽ chi cho các khoản chủ yếu như chụp hình cưới, đặt nhà hàng, thuê trang phục cưới… Với một số cặp đôi chọn dịch vụ cưới hỏi trọn gói thì nên xác định mức giá tương xứng với nhu cầu của mình.

Danh sách khách mời

Nếu bạn bè của cô dâu chú rể mời chung với khách của ba mẹ thì cả nhà nên ngồi lại để thống nhất số lượng khách mời. Việc này cần làm sớm để các cặp đôi đặt trước nhà hàng và in thiệp cưới. Các bạn cũng có thể dùng mail list hoặc phone book để thao tác lập danh sách nhanh gọn, ít tốn thời gian hơn.

In thiệp cưới

Nếu thích đơn giản, cô dâu chú rể có thể đặt sẵn các mẫu đã có của nhà cung cấp. Riêng đối với các cặp đôi thích sự độc đáo, phá cách thì thường thiết kế mẫu thiệp để hợp gu với phong cách tiệc cưới. Số thiệp cần đặt nên nhiều hơn số lượng khách mời để tránh những lúc viết tên sai hoặc thiệp bị lỗi khi in. Với những đôi uyên ương thuê dịch vụ cưới hỏi trọn gói thì sẽ có nhiều thời gian để đầu tư vào việc này hơn là tự tay chuẩn bị mọi thứ.

Đặt nhà hàng tiệc cưới

Một nhà hàng tiệc cưới có vị trí thuận lợi cho khách mời sẽ giúp ngày vui thêm vui vẻ và ý nghĩa vì sẽ có nhiều người tham dự. Tùy vào số lượng khách mời, các cặp đôi có thể chọn một sảnh tiệc phù hợp. Bạn nên tham khảo một số nhà hàng ưng ý, sau đó hãy chọn ra một nơi cảm thấy hài lòng nhất. Lưu ý là cô dâu chú rể nên đặt trước nhà hàng ít nhất 2 tháng để chọn được không gian như ý muốn.

Gửi thiệp mời

Công việc này sẽ tốn rất nhiều thời gian, do đó các cặp đôi nên chủ động thực hiện từ sớm. Việc phát thiệp mời cũng thể hiện được nét tính cách, cũng như thái độ của chủ nhân. Do đó, bạn nên viết thông tin cẩn thận, thể hiện sự tôn trọng đối với khách mời. Với những cặp đôi không thuêdịch vụ cưới hỏi trọn gói, do quá bận rộn nên nhiều khi lơ là khâu này. Như vậy có thể sẽ làm khách mời phật lòng. Trường hợp không thể gửi thiệp mời, bạn cần gọi điện rồi nhắn tin đầy đủ địa chỉ, thời gian để họ nắm rõ nhé.

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :