Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Trang trí lễ ăn hỏi sao cho đẹp?​

Trang trí lễ ăn hỏi sao cho đẹp?

Đám hỏi là một trong những nghi lễ quan trọng đánh dấu cuộc sống lứa đôi. Do đó, các cặp đôi không chỉ chuẩn bị chu đáo mâm tráp mà còn chú ý khâu trang trí để tạo ấn tượng tốt đẹp. Gia đình cũng có thể dịch vụ trang trí tiệc cưới để có một ngày vui hoàn hảo hơn. Dưới đây là những lưu ý quan trọng trong ngày đám hỏi.


Hiểu rõ ý nghĩa của đám hỏi

Đám hỏi (hay còn gọi là lễ đính hôn) là một nghi lễ truyền thống bắt buộc phải có khi các cặp đôi quyết định tiến tới hôn nhân. Thông thường trong đám hỏi, nhà trai sẽ đem lễ vật qua nhà gái. Sau đó hai gia đình bàn bạc về kế hoạch tổ chức tiệc cưới. Như vậy là sau khi đám hỏi, các cặp đôi sẽ “chia tay” thời độc thân của mình.

[​IMG] 

Quy mô đám hỏi không linh đình như đám cưới vì vậy khâu trang trí cũng đơn giản hơn. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là bạn ngó lơ khâu này. Hiện nay, có một số gia đình rất chú trọng việc trang trí nhằm thể hiện tình cảm đối với sui gia nên thuê hẳn dịch vụ trang trí tiệc cưới để tạo nên một không gian sang trọng, phù hợp với lễ ăn hỏi.

Các hạng mục trang trí

Một đám hỏi truyền thông thường có các hạng mục cần phải trang trí là:

Bàn thờ gia tiên

Đây là khu vực thể hiện sự tôn nghiêm, do đó cách trang trí cũng không được màu mè, cầu kỳ. Hầu hết các gia đình thường muốn trang trí tông màu đỏ ở khu vực này, một số người có tư tưởng hiện đại hơn thì chọn một số màu khác như hồng, tím đậm. Thông thường, bàn thờ gia tiên với phông màn (rèm), chữ hỷ, lư đồng bát nhang, trái cây, hoa tươi hoặc cặp Long Phụng trái cây để thêm phần trang trọng, đẹp mắt.

Bàn hai họ

Thành phần tham dự trong lễ ăn hỏi chủ yếu là người thân hai họ nên không cần quá nhiều bàn tiệc. Điều quan trọng là mọi thứ được sắp xếp gọn gàng, tinh tươm. Một dịch vụ trang trí tiệc cưới chuyên nghiệp sẽ biết được rằng bàn ghế thường dùng trong đám hỏi là loại bàn dài, ghế dựa để mọi người dễ dàng ngồi trò chuyện. Trên bàn sẽ có 1 ít hoa và bánh kẹo vừa trang trí đẹp mắt, vừa để khách nhâm nhi.

Bảng chữ cần thiết

Thông thường, trong lễ ăn hỏi sẽ không thể thiếu bảng chữ đề tên cô dâu chú rể, ngày tháng diễn ra đám hỏi. Tùy vào nhu cầu và sở thích của các cặp đôi, các nhà cung cấp sẽ lựa chọn kiểu chữ này được trang trí bằng xốp, decal hay cầu kỳ hơn là thắt bằng dây thừng… Còn backdrop để gắn chữ thường được làm bằng chất liệu phông lụa hay phông bằng rèm tre…

Phông bạt, cổng hoa (nếu có)

Với một số gia đình có diện tích chật thì thường đặt bàn ghế ngoài sân hoặc khu vực thích hợp. Trong trường hợp này, các nhà cung cấp dịch vụ trang trí tiệc cưới sẽ phải trang trí thêm phông bạt, cổng hoa. Tuy không cầu kỳ như đám cưới nhưng bất kỳ hạng mục nào trong đám hỏi cũng cần được đầu tư bài bản vì nó không chỉ thể hiện sự tôn trọng khách mời mà còn mang ý nghĩa thiêng liêng.

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :